Dịch vụ dọn phòng tốt Phương pháp 5S

Dịch vụ dọn phòng tốt Phương pháp 5S

Phương pháp 5S được ứng dụng nhiều tại các tổ chức, công ty và đặc biệt trong lĩnh vực khách sạn. Dịch vụ dọn phòng, bộ phận vệ sinh trong khách sạn là bộ phận có vai trò rất quan trọng trong khách sạn. Vệ sinh buồng phòng là một trong những công việc bắt buộc tại các khách sạn. Đây là một trong những cơ sở để đánh giá chất lượng dịch vụ của mỗi khách sạn. Vì vậy, áp dụng 5S là một trong những biện pháp hữu ích mang lại quy trình làm việc hiệu quả cho mỗi khách sạn. 

Phương pháp 5S là gì?

5S là một trong những nguyên tắc giúp khởi tạo và duy trì một không gian làm việc gọn gàng – ngăn nắp – sạch sẽ. Có nguồn gốc từ Nhật Bản. 5S còn giúp các nhân viên trong công ty xây dựng được thói quen, làm việc có trách nhiệm và có nguyên tắc. 

Dịch vụ dọn phòng tốt Phương pháp 5S

Ngày nay, phương pháp này được áp dụng tại nhiều doanh nghiệp, công ty trong nhiều lĩnh vực. Hiện nay, phương pháp 5S đã được áp dụng rộng rãi tại các khách sạn, nhất là tại bộ phận dọn phòng.

Ý nghĩa dịch vụ dọn phòng tốt phương pháp 5S

Dịch vụ dọn phòng khách sạn có áp dụng phương pháp này với mục đích mang lại sức khỏe cho các nhân viên trong khách sạn; thuận lợi và tiết kiệm thời gian trong quá trình làm việc. Đồng thời, nó tạo ra tinh thần làm việc cao, nâng cao chất lượng công hiệu. Và đặc biệt, phương pháp này phù hợp với mọi quy mô của các khách sạn. 

Khi áp dụng phương pháp này, nhân viên dọn phòng sẽ hình thành được môi trường làm việc gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Bên cạnh đó, cũng tạo được môi trường sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Mang lại cảm giác thích thú, thoải mái cho khách hàng.

Đối tượng áp dụng tiêu chuẩn 5S

Trong lĩnh vực khách sạn, cụ thể là dịch vụ dọn phòng, vệ sinh khách sạn. Đối tượng cần áp dụng tiêu chuẩn này là tất cả các nhân viên trong bộ phận vệ sinh khách sạn. Mục đích là tạo thói quen làm việc cho các thành viên trong bộ phận. Đồng thời, mang lại hiệu suất làm việc cao, mang lại một không gian sạch sẽ, đạt tiêu chuẩn đã đề ra.

Dịch vụ dọn phòng tốt Phương pháp 5S

Áp dụng phương pháp 5S cho dịch vụ dọn phòng

Đối với công việc dọn dẹp, giữ vệ sinh cho buồng phòng, hành lang, sảnh, không gian sinh hoạt chung của khách sạn. Công việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng vất vả và đòi hỏi người làm cần phải có sự tỉ mỉ, cẩn thận. Nhưng áp dụng phương pháp được xây dựng theo 5 tiêu chí của Nhật Bản sẽ đem lại hiệu quả vô cùng bất ngờ bến với hiệu quả làm việc.

5S là viết tắt của: 

  • Seiri – Sàng lọc
  • Seiton – Sắp xếp
  • Seiso – Sạch sẽ
  • Seiketsu – Săn sóc
  • Shitsuke – Sẵn sàng

Seiri – Tổng vệ sinh, sàng lọc và phân loại

Trước tiên, cần phải xác định mức độ bụi bẩn tại khu vực cần làm vệ sinh. Tìm hiểu nguyên nhân của các vết bẩn. Thực hiện công tác tổng vệ sinh cho toàn bộ không gian cần làm sạch.

Kiểm tra tất cả các loại dụng cụ, thiết bị, vật dụng có trong phòng. Chỉ giữ lại những thứ quan trọng và sử dụng hàng ngày. 

Seiton – Sắp xếp, bố trí lại vật dụng ngăn nắp

Sắp xếp lại các đồ dùng, vật dụng theo đúng thứ tự, vị trí của nó. Các vị trí lưu giữ cần phải được đảm bảo để các đồ dùng, vật dụng thích hợp, dễ dàng tìm thấy. Mọi thứ dụng cụ trong phòng cần phải được sắp xếp phù hợp với các thói quen sinh hoạt của khách lưu trú.

Seiso – Vệ sinh sạch sẽ không gian buồng phòng

Tiến hành vệ sinh khu vực làm việc thật sạch sẽ. Lau sàn nhà, vệ sinh khu vực phòng tắm, lau chùi các thiết bị có trong không gian phòng. Ở bước này, nhân viên dọn phòng sẽ sử dụng các loại hóa chất vệ sinh công nghiệp chuyên dùng cho khách sạn để làm sạch các vết bẩn. Đồng thời công việc này, cũng đảm đảm bảo giữ lại vẻ đẹp và tăng tuổi thọ cho các vật dụng, thiết bị. Mang lại không gian phòng sạch đẹp, thoáng mát.

Dịch vụ dọn phòng tốt Phương pháp 5S

Seiketsu – Duy trì sự sạch sẽ ngăn nắp

Sau khi công việc vệ sinh buồng phòng đã được hoàn tất. Nhiệm vụ của các nhân viên dọn phòng, vệ sinh trong khách sạn chính là giữ gìn sự sạch sẽ đó. Luôn săn sóc, giữ gìn sự sạch sẽ, ngăn nắp của không gian buồng phòng mà khách lưu trú.

Shitsuke – Hình thành thói quen và thực hành

Dịch vụ dọn phòng phải luôn chủ động với các công việc, tiếp nhận nhanh chóng các phản hồi từ phía khách hàng để kịp thời giải quyết. Luôn cố gắng mang lại không gian sạch sẽ, thoải mái nhất cho khách lưu trú tại khách sạn. Bổ sung và đáp ứng kịp thời các yêu cầu của khách hàng.

Như vậy, Phương Đông vừa cung cấp cho bạn đọc những thông tin về 5S và cách triển khai 5S cho dịch vụ dọn phòng tại khách sạn. Dịch vụ dọn phòng áp dụng phương pháp 5S mang lại hiệu quả làm việc cao cho bộ phận vệ sinh trong khách sạn.  Nếu bạn là chủ khách sạn, hãy nên áp dụng tiêu chuẩn này tại khách sạn của mình để tạo ra môi trường làm việc lý tưởng và chuyên nghiệp nhất.

[Total: 0   Average: 0/5]

Nếu quý khách có bất kỳ câu hỏi nào về sản phẩm hay dịch vụ của Công ty Phương Đông, hãy gửi yêu cầu vào e.mail hoặc gọi điện trực tiếp đến số hotline 0946615840 zalo/viber/Fb. Chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp mọi thắc mắc trong thời gian sớm nhất có thể ! Mong giúp được công việc của Quý Khách hàng





    • Số 22 ngõ 43 Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

    • 094.66.15.840

    • sales@oct.vn

    bài viết liên quan

    Quy trình giặt là trong khách sạn

    Quy trình giặt là trong khách sạn

    Trong tất cả các lĩnh vực hoạt động kinh doanh, sản xuất, dịch vụ nói chung và dịch vụ khách...

    Xem chi tiết
    su-dung-hoa-chat-cong-nghiep-klenco

    Sử dụng hóa chất vệ sinh công nghiệp Klenco Chemicals

    Hướng dẫn sử dụng đúng kỹ thuật, an toàn hóa chất vệ sinh công nghiệp Klenco Chemicals Singapore để mang...

    Xem chi tiết
    Cách giặt thảm giặt ghế sofa và bảo trì chăm sóc thảm khách sạn

    Cách giặt thảm giặt ghế sofa và bảo trì chăm sóc thảm khách sạn

    Giặt thảm giặt ghế sofa sẽ mang đến nhiều lợi ích cho không sống bên trong khách sạn. Ghế sofa,...

    Xem chi tiết